UBND TP. Bắc Giang tuyển dụng tiếp nhận cán bộ cấp xã vào làm công chức cấp xã năm 2024

Căn cứ Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 ngày 12 tháng 7 năm 2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc Sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030;
Căn cứ Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố;
Căn cứ Hướng dẫn số 26-HD/BTCTW ngày 30/11/2023 của Ban Tổ chức Trung ương1, Hướng dẫn số 4099/HD-BNV ngày 29/7/2023 của Bộ Nội vụ2; Hướng dẫn số 02-HD/TU ngày 03/6/2024 của Tỉnh ủy;
Căn cứ Quyết định số 05/2024/QĐ-UBND ngày 16/02/2024 của UBND tỉnh Bắc Giang quy định một số nội dung về tiêu chuẩn, tuyển dụng, quản lý cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường thị trấn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; Hướng dẫn số 96/HD-SNV ngày 14/3/2024 của Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang về một số nội dung thực hiện Quyết định số 05/2024/QĐ-UBND ngày 16/02/2024 của UBND tỉnh Bắc Giang;
Căn cứ Quyết định số 16/QĐ-UBND ngày 12/01/2024 của UBND thành phố Bắc Giang về việc phân bổ chỉ tiêu biên chế hành chính, sự nghiệp; số lượng hợp đồng lao động năm 2024 thành phố Bắc Giang;
Căn cứ Quyết định số 2178/QĐ-SNV ngày 17/12/2024 của Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng tiếp nhận vào làm công chức cấp xã năm 2024 của UBND thành phố Bắc Giang;
Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác của UBND các phường, xã; UBND thành phố Bắc Giang xây dựng Kế hoạch tuyển dụng tiếp nhận cán bộ cấp xã vào làm công chức cấp xã năm 2024, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Tuyển dụng được người có đủ điều kiện, tiêu chuẩn, năng lực, phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu thực thi công vụ trong thời kỳ mới để bố trí đảm nhiệm chức danh công chức cấp xã; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, giúp UBND, Chủ tịch UBND cấp xã thực hiện chức năng quản lý nhà nước theo từng vị trí, chức danh công chức.
Bố trí, sắp xếp, chuẩn hóa đội ngũ công chức cấp xã đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng theo quy định; xây dựng nguồn cán bộ, công chức kế cận, kịp thời thay thế khi có sự biến động về cán bộ, công chức; giải quyết kịp thời cán bộ dôi dư cấp xã do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện.
2. Yêu cầu
Việc tuyển dụng phải căn cứ vào chỉ tiêu biên chế do cơ quan có thẩm quyền quyết định và đảm bảo công khai, khách quan, công bằng, dân chủ theo quy định về tuyển dụng công chức cấp xã.
II. NỘI DUNG
Năm 2024 thành phố Bắc Giang được giao 348 biên chế CBCC cấp xã, tính đến 15/12/2024 thành phố Bắc giang có 319 cán bộ, công chức cấp xã (163 cán bộ, 156 công chức); thiếu 29 biên chế cán bộ, công chức so với quy định tại Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ, Quyết định số 1392/QĐ- UBND của UBND tỉnh Bắc Giang và Quyết định số 16/QĐ-UBND ngày 12/01/2024 của UBND thành phố Bắc Giang;
Kế hoạch tiếp nhận 05 cán bộ sang công chức cấp xã gồm: 04 cán bộ dôi dư ở 2 đơn vị sáp nhập đơn vị hành chính theo Nghị quyết số 1191/NQ-UBTVQH15, 01 Bí thư Đoàn xã quá tuổi sang công chức cấp xã. Việc tiếp nhận cán bộ cấp xã vào làm công chức cấp xã tại các đơn vị cấp xã sáp nhập, UBND thành phố Bắc Giang đảm bảo, bố trí thực hiện đúng biên chế theo Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 và Quyết định của HĐND và UBND tỉnh giao hằng năm.
1. Điều kiện, tiêu chuẩn, đối tượng; ngành hoặc chuyên ngành; số lượng chỉ tiêu tuyển dụng tiếp nhận cán bộ cấp xã vào làm công chức cấp xã:
a) Đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn:
– Điều kiện, tiêu chuẩn: Thực hiện theo khoản 2, Điều 6 Quyết định số 05/2024/QĐ-UBND ngày 16/02/2024 của UBND tỉnh Bắc Giang; Hướng dẫn số 96/HD-SNV ngày 14/3/2024 của Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang.
– Đối tượng: Là cán bộ cấp xã hiện đang công tác tại các phường, xã thuộc thành phố Bắc Giang còn thiếu chỉ tiêu biên chế theo Nghị định số 33/2023/NĐ-CP của Chính phủ và và Quyết định số 16/QĐ-UBND ngày 12/01/2024 của UBND thành phố Bắc Giang (còn số lượng và vị trí chức danh công chức cấp xã) hoặc đủ biên chế nhưng do bố trí cán bộ, công chức dôi dư ở đơn vị hành chính sắp xếp, để bố trí ở đơn vị hành chính mới sau sắp xếp tại phường Trần Phú, Lê Lợi, Trần Nguyên Hãn, Ngô Quyền có dư số lượng cán bộ, cần phải giải quyết số cán bộ dôi dư (việc tiếp nhận này không làm thay đổi tổng số biên chế hiện có của từng đơn vị sáp nhập đơn vị hành chính);
– Có thời gian công tác, tham gia đóng BHXH đảm bảo đủ 60 tháng trở lên;
– Tuổi đời của người dự tuyển từ đủ 18 tuổi trở lên;
– Có đơn xin dự tuyển; có lý lịch rõ ràng; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt và đủ sức khỏe để đảm nhận hoàn thành nhiệm vụ, công vụ được giao;
– Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp trung học phổ thông;
– Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Tốt nghiệp Đại học trở lên có ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của từng chức danh công chức cấp xã quy định tại điểm b, phần 1.1, Mục I Kế hoạch này.
b) Chỉ tiêu, ngành và chuyên ngành tuyển dụng: Tổng chỉ tiêu tuyển dụng: 05 chỉ tiêu. Chỉ tiêu tuyển dụng và yêu cầu tuyển dụng theo từng vị trí việc làm, cụ thể:
– Tại các đơn vị sắp xếp đơn vị hành chính: 04 chỉ tiêu, cụ thể:
+ 02 chỉ tiêu Công chức Văn phòng – Thống kê ở UBND các phường: Lê Lợi (01), phường Ngô Quyền (01);
+ 01 chỉ tiêu Công chức Tư pháp – Hộ tịch ở UBND phường Thọ Xương;
+ 01 chỉ tiêu Công chức Tài chính – Kế toán ở UBND phường Ngô Quyền;
– Tại đơn vị không thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính: 01 chỉ tiêu Công chức Văn hóa – Xã hội ở UBND xã Tân Mỹ (01);
Chỉ tiêu tuyển dụng, số lượng 05 cán bộ cấp xã tiếp nhận vào công chức cấp xã, yêu cầu tuyển dụng theo từng vị trí việc làm, đơn vị tiếp nhận tuyển dụng, vị trí tuyển dụng, chức danh tuyển dụng quy định tại danh sách kèm kế hoạch này.

2. Xác định danh sách tiếp nhận vào làm công chức cấp xã
– Phòng Nội vụ có trách nhiệm nhận hồ sơ, kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn, văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận của người được đề nghị tiếp nhận theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển; lập danh sách thí sinh báo cáo Chủ tịch UBND thành phố và niêm yết công khai những người đạt yêu cầu, không đạt yêu cầu tại trụ sở UBND cấp xã có chỉ tiêu và Phòng Nội vụ.
– Những người đủ tiêu chuẩn theo nhu cầu tuyển dụng thì được đưa vào danh sách đề nghị tiếp nhận vào công chức cấp xã.
3. Phương thức tuyển dụng: Tiếp nhận vào làm công chức cấp xã không phải thành lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch.
4. Hồ sơ đăng ký:
a) Đơn đề nghị tiếp nhận vào làm công chức cấp xã;
b) Bản sao Sơ yếu lý lịch theo mẫu có xác nhận của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người đó công tác hoặc cư trú trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ tiếp nhận (Mẫu 2C-BNV/2008);
c) Bản sao bằng tốt nghiệp, chứng chỉ và bản điểm kết quả học tập theo yêu cầu vị trí việc làm của chức danh đăng ký xét tuyển (Trường hợp có văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được dịch thuật sang tiếng Việt, được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận);
d) Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế đủ điều kiện cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ tiếp nhận;
đ) Bản tự nhận xét, đánh giá của người được đề nghị tiếp nhận về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, trình độ và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, quá trình công tác có xác nhận của người đứng đầu cơ quan, đơn vị nơi người đó công tác;\
g) Văn bản đồng ý của Đảng ủy và văn bản đề nghị tiếp nhận của Chủ tịch UBND cấp xã nơi có nhu cầu tiếp nhận;
h) Quyết định xếp lương lần đầu cán bộ cấp xã; xác nhận đóng bảo hiểm xã hội; quyết định nâng bậc lương gần nhất;
Ngoài các thành phần trên, trong trường hợp cần thiết có thể bổ sung thêm một số thành phần hồ sơ cần thiết (nếu có) để đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của vị trí cần tuyển dụng theo đúng yêu cầu của đơn vị cần tuyển dụng.
* Lưu ý:
– Số lượng: 02 bộ hồ sơ.
– Thành phần hồ sơ là bản sao các văn bằng chứng chỉ theo yêu cầu của chức danh công chức cấp xã dự tuyển được cơ quan có thẩm quyền chứng thực.
– Hồ sơ tuyển dụng không trả lại cho người đăng ký tuyển dụng.
5. Địa điểm nộp hồ sơ và tổ chức tuyển dụng
– Hồ sơ đăng ký tham gia tuyển dụng tại Phòng Nội vụ thành phố Bắc Giang.
6. Nội dung, hình thức, tổ chức tuyển dụng
Phòng Nội vụ kiểm tra trực tiếp hồ sơ, điều kiện, tiêu chuẩn, văn bằng, chứng chỉ … của người được đề nghị tiếp nhận theo yêu cầu chức danh công chức cấp xã cần tuyển đảm bảo theo quy định hiện hành, báo cáo Chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang những trường hợp đủ điều kiện, tiêu chuẩn tiếp nhận vào làm công chức cấp xã.
Chủ tịch UBND thành phố niêm yết công khai trên Cổng thông tin điện tử của UBND thành phố và UBND các phường, xã nơi có chỉ tiêu tuyển dụng. Chủ tịch UBND thành phố quyết định tiếp nhận vào làm công chức cấp xã đối với những trường hợp đủ điều kiện theo quy định.
II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Phòng Nội vụ
1.1. Tham mưu UBND thành phố xây dựng kế hoạch tuyển dụng tiếp nhận vào làm công chức cấp xã năm 2024; Phòng Nội vụ có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ đề nghị tiếp nhận về điều kiện, tiêu chuẩn, văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng.
1.2. Tiếp nhận hồ sơ người tuyển dụng, tiếp nhận vào làm công chức cấp xã.
1.3. Thông báo công khai về tiêu chuẩn, điều kiện, số lượng, chức danh, nhu cầu cần tuyển, nội dung hồ sơ tiếp nhận và làm công chức cấp xã; danh sách người đủ điều kiện, tiêu chuẩn tiếp nhận vào làm công chức cấp xã.
1.4. Quản lý, lưu trữ tài liệu, hồ sơ theo đúng quy định.
1.5. Tiếp nhận đơn thư, khiếu nại, tố cáo liên quan đến tuyển dụng (nếu có).
1.6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch UBND thành phố giao.
2. Phòng Văn hóa – Thông tin thành phố
Đăng tải Kế hoạch tuyển dụng tiếp nhận vào làm công chức cấp xã và các văn bản liên quan lên Cổng thông tin điện tử thành phố.
3. UBND phường, xã có chỉ tiêu công chức tuyển dụng
3.1. Chịu trách nhiệm lập hồ sơ người đề nghị tiếp nhận vào làm công chức cấp xã theo quy định gửi Chủ tịch UBND thành phố (qua Phòng Nội vụ).
3.2. Phối hợp với Phòng Nội vụ hướng dẫn người đề nghị tiếp nhận vào làm công chức cấp xã thực hiện các thủ tục theo quy định; thông báo công khai.
3.3. Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có vướng mắc xin liên hệ với Phòng Nội vụ thành phố để phối hợp tham mưu giải quyết./.

Nguồn tin: tpbacgiang.bacgiang.gov.vn