UBND phường Sơn Kỳ thông báo tuyển dụng chức danh Người hoạt động không chuyên trách phụ trách công tác Lao động – Thương binh và Xã hội, như sau
1. Mô tả công việc:
– Giúp Thường trực Ủy ban nhân dân phường thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống tệ nạn xã hội và tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp đỡ người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.
– Xây dựng trình Ủy ban nhân dân phường duyệt chương trình, kế hoạch về các mặt công tác Lao động – Thương binh và Xã hội hàng tháng, quý, năm và tổ chức thực hiện.
– Phổ biến, hướng dẫn kiểm tra đôn đốc các tổ chức và công dân trên địa bàn phường thực hiện kế hoạch nhiệm vụ về các mặt công tác Lao động – Thương binh và Xã hội.
– Phối hợp Tổ kiểm tra liên ngành Văn hóa – Xã hội kiểm tra, giải quyết các trường hợp vi phạm về lĩnh vực lao động – tiền lương.
– Phổ biến Luật pháp, chính sách của Nhà nước về lao động, việc làm, tiền công, bảo hiểm xã hội, hợp đồng lao động… cho các tổ chức và công dân trên địa bàn phường.
– Phổ biến Luật pháp, chính sách của Nhà nước đối với các đối tượng bảo trợ xã hội.
– Thường xuyên nắm chắc nguồn lao động của phường để giúp Uỷ ban nhân dân phường; giới thiệu việc làm, tham gia sắp xếp việc làm cho người lao động và các thành viên bảo trợ xã hội còn sức lao động có nhu cầu việc làm.
– Đăng ký quản lý các đối tượng bảo trợ xã hội (nắm chắc số lượng, hoàn cảnh của người nghỉ hưu, mất sức lao động, thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công giúp đỡ cách mạng, đối tượng chính sách xã hội khác…) theo dõi và đề nghị giải quyết chế độ chính sách Lao động – Thương binh và Xã hội cho những người đủ điều kiện; kiến nghị để xử lý những trường hợp hưởng không đúng chính sách, chế độ.
– Xét và đề nghị cứu trợ thường xuyên, đột xuất cho các đối tượng bảo trợ xã hội và nhân dân gặp khó khăn hiểm nghèo trong cuộc sống phải dựa vào sự trợ giúp của nhà nước và xã hội.
– Thực hiện việc tổ chức lễ truy điệu liệt sỹ, tổ chức việc cất bốc quy tập mộ liệt sỹ, quản lý tu bổ nghĩa trang liệt sỹ, đài ghi công liệt sỹ ở địa phương (nếu có).
– Quản lý sổ sách, tài liệu vật tư, tài chính của công tác Lao động – Thương binh và Xã hội ở phường, thực hiện chế độ thanh quyết toán theo quy định.
– Thực hiện chế độ thông tin báo cáo, sơ, tổng kết về công tác Lao động – Thương binh và Xã hội ở phường theo quy định, theo dõi tổng hợp đề nghị khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích về công tác Lao động – Thương binh và Xã hội.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành và do Ủy ban nhân dân phường giao.
2. Yêu cầu công việc:
– Là công dân Việt Nam, đủ 18 tuổi trở lên; có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và có đủ sức khỏe để đảm nhận nhiệm vụ, công vụ.
– Cư trú tại Thành phố Hồ Chí Minh.
– Lý lịch rõ ràng, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có năng lực tổ chức thực hiện và vận động nhân dân ở địa phương thực hiện có hiểu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
– Không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ, quản chế, đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại cấp xã hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục.
– Trình độ giáo dục phổ thông: Tốt nghiệp Trung học phổ thông.
– Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Trung cấp trở lên, có chuyên ngành đào tạo phù hợp với chức danh tuyển dụng.
– Giới tính, độ tuổi: Nữ dưới 45 tuổi.
– Có trách nhiệm trong công việc, năng động, chịu học hỏi, nhiệt tình, cẩn thận, trung thực và chăm chỉ.
– Người được tuyển dụng sẽ được hưởng quyền lợi như: Lương, thưởng và các chế độ khác theo quy định của Nhà nước.
3. Hồ sơ dự tuyển: 03 bộ hồ sơ, gồm:
– Đơn xin việc (bản chính).
– Sơ yếu lý lịch có dán ảnh 4×6 và có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi người dự tuyển cư trú, thời gian xác nhận tính đến ngày nộp hồ sơ không quá 06 tháng (bản chính).
– Giấy khám sức khỏe do cơ quan y tế cấp Quận, Huyện trở lên cấp trong thời gian không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ (bản chính).
– Giấy xác nhận hạnh kiểm tại nơi cư trú (bản chính).
– Căn cước công dân (bản sao).
– Các loại giấy tờ có liên quan đến trình độ đào tạo như: Bản sao bằng tốt nghiệp THPT và các văn bằng, chứng chỉ, bảng điểm đại học, giấy chứng nhận thuộc diện ưu tiên của cơ quan có thẩm quyền (nếu có).
4. Trường hợp ưu tiên đối với người ứng tuyển:
– Người dân tộc thiểu số.
– Có kinh nghiệm trong công tác tại vị trí tuyển dụng.
– Là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
5. Địa điểm nhận hồ sơ
Văn phòng Ủy ban nhân dân phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh (Địa chỉ: số 89 Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh).
6. Thời hạn nộp hồ sơ: từ ngày 06/9/2024 đến hết ngày 16/9/2024.
* Lưu ý:
– Chỉ tiếp nhận các hồ sơ đã thực hiện đầy đủ theo yêu cầu (không hoàn trả hồ sơ) và tiếp nhận trong giờ hành chính.
– Người tham gia dự tuyển trực tiếp đến nộp hồ sơ (không trao đổi qua điện thoại, không nhận các hồ sơ do người khác nộp hộ hoặc hồ sơ chuyển qua đường bưu điện)./.
Nguồn tin: tanphu.hochiminhcity.gov.vn